PHƯƠNG PHÁP ĂN CHAY CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU

Có nhiều lý do để trở thành một người ăn chay. Một vài người ăn chay vì mong muốn cải thiện sức khỏe của mình trong khi số khác lại ăn chay vì quan tâm đến vấn để môi trường hay chỉ đơn giản vì tình thương yêu đối với các loài động vật. Trái ngược với những gì mà nhiều người thường nghĩ ăn chay không hề đơn điệu và nhàm chán nó thật sự trở nên thú vị và tuyệt vời hơn nếu bạn sẵn sàng thực hiện nó. Vậy phương pháp ăn chay cho người mới bắt đầu là gì?

Bắt đầu mua sắm như một người ăn chay: bạn có thể dễ dàng tìm thấy vô vàn các loại rau củ quả và thức ăn chay cần thiết để chuẩn bị cho bữa ăn của mình. Cố gắng thử những loại thức ăn như: trái cây, rau củ quả, các loại đậu, ngũ cốc, sản phẩm thay thế thịt, dậu phụ, mì căn…

Tìm kiếm những dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể bạn: Để chắc chắn bạn có đủ dinh dưỡng cần thiết nhất như vitamin B12, canxi, protein vitamin và khoáng chất trong bữa ăn của mình. Nếu bạn chưa sẵn sàng bạn có thể sự dụng thêm viên thuốc bổ sung vitamin nhưng tốt hơn hết là cố gắng thu nạp chúng từ nguồn thức ăn tốt nhất.

Nếu bạn vẫn sử dụng sản phẩm từ sữa và trứng thì sẽ ít có vấn đề về thiếu vitamin B12, Ngươi ăn chay cần cung cấp lượng vitamin B12 hàng ngày để đảm bảo cân bằng dinh dưỡng. Đối với protein, đa số các thực phẩm từ thực vật có hàm lượng protein khá cao ngoài ra chúng còn chứa hàm lượng lớn vitamin và khoáng chất cần thiết.

Giảm sự thèm ăn thức ăn từ thịt  Đảm bảo thay đổi thường xuyên: để chuyển sang một chế độ ăn khác hoàn toàn so với thông thường bạn cần thời gian để thích nghi và làm quen dần với chúng. Vào lúc bắt đầu hãy cố gắng ăn chay nhiều nhất có thể học cách thưởng thức các món ăn chay trước khi bạn có thể từ bỏ những sản phẩm thơm ngon từ thịt. Cố gắng để loại bỏ thịt ra khỏi bữa ăn của mình một cách đều đặn bạn có thể thử cách thức dưới đây để giảm lượng thịt ăn hàng ngày. 

– Loại bỏ thịt gà và cá trước 

– Giảm thịt heo và những thức ăn liên quan đến thịt heo một tuần sau đó 

– Ngưng ăn các loại thịt đỏ như thịt bò sau một tuần khác nữa 

– Loại bỏ thức ăn hải sản sau một tuần tiếp theo nữa.  Đảm bảo bạn ăn đủ thức ăn: nếu bạn ăn không đủ no, bạn có thể sẽ thèm thịt. Tất cả các loại thức ăn đều chứa protein vì vậy bạn có thể yên tâm rằng bạn có đủ hàm lượng protein cần thiết cho cơ thể.

Điều quan trọng nhất là cần ăn đa dạng các loại thức ăn, đó là chìa khóa quan trọng cho sức khỏe và cân bằng dinh dưỡng. Chúc các bạn ăn chay thành công.

Nguồn : copy mạng.